Sinh viên thường nhận thấy thực tập là một cơ hội để họ kiếm thêm thu nhập, trau dồi kinh nghiệm thực tế, và có được cơ hội cho công việc trong tương lai. Tuy nhiên, Suhail Doshi, 22 tuổi là người đồng sáng lập công ty phân tích Mixpanel ở San Francisco là một minh chứng ngược lại cho sinh viên.
Năm 2008, là sinh viên năm đầu trường đại học bang Arizona, Doshi nội trú tại Slide, một trung tâm phát triển truyền thông xã hội. Đây chính là nơi ươm mầm cho anh nảy sinh ý tưởng kinh doanh và giúp Doshi trở thành nhà đầu tư.
Tại trường nội trú, Doshi ngày càng ý thức rằng một công ty giống trung tâm Slide, Facebook và mạng xã hội cùng chia sẻ một gánh nặng chung: nhu cầu xây dựng những phân tích tùy chỉnh dành cho khách hàng tại nhà vì những thay đổi hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của họ.
Khi những dịch vụ tương tự như Google Analytics ảnh hưởng tích cực đến việc phân tích các số liệu, Doshi nhận ra rằng một thị trường mới của mạng truyền thông xã hội , trò chơi điện tử trực tuyến và những công ty phát triển ứng dụng cần đo lường lượng người tham gia và tương tác, nhiều hơn là chỉ qua các lượt xem. Phát hiện này đã biến một khám phá thông thường trở thành một ý tưởng kinh doanh.
Trở lại với các khóa học ở trường, Doshi gặp những người có thể giúp ý tưởng của anh trở thành hiện thực: Tim Trefren, một người bạn cùng lớp học yếu môn toán bây giờ đã trở thành người đồng sáng lập Mixpanel với Doshi.
Mùa xuân năm 2009, Doshi và Trefren được tài trợ bởi nhà cộng tác Y, một trụ sở tại California, nhà tài trợ hạt giống của hơn 250 doanh nghiệp mới, bao gồm Reddit, Loopt và Justin.tv. Họ đã được chấp nhận vào chương trình, được cung cấp 15.000 đô la và chùng trở thành tiền đề để Mixpanel kinh doanh có hiệu quả.
Nhờ sự hỗ trợ của chương trình tài trợ Y, họ đã chính thức rời bỏ ASU và sử dụng những kinh nghiệm thu được từ chương trình tài trợ và việc kinh doanh, họ tiếp tục đầu tư 500 000 đô la của Max Levchin, người sáng lập Slide và đồng sáng lập PayPal và Michael Birch, đồng sáng lập mạng xã hội Bebo và trang thiệp điện tử Birthday Alarm.
Kết quả là Mixpanel, tạo nên tảng phân tích cho khách hàng theo dõi thời gian thực tế, cách để họ tương tác với các website, các trò chơi điện tử, các hình thức ứng dụng và nhiều hơn thế. Thay vì tập trung hoàn toàn vào lượt người xem, khách hàng của Mixpanel có thể có cái nhìn sâu sắc hơn qua vô số các dữ liệu như loại trình duyệt hay loại hình lưu trữ.
Doshi nói rằng: “Nhiều công ty nói rằng họ sẽ chẳng bao giờ sử dụng phần mềm phân tích như vậy, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục xây dựng một sản phẩm vững mạnh và bây giờ nhiều người trước đây nói không đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi.”
Sưu tầm
Subscribe to:
Post Comments (Atom)



No comments:
Post a Comment