Đối với những nhà doanh nhân độc thân, chuyện hẹn hò là một thách thức. Những công việc luôn vây quanh và lối sống khó đoán trước được là những yếu tố có thể gây trở ngại cho những cuộc hẹn hò, và khó có thể mang đến một hành trình xây dựng tình cảm tốt đẹp.
Một vài doanh nhân đã nối kết những khó khăn nan giải trong việc tình cảm với việc kinh doanh của mình: khi bạn thấy một nhu cầu trên thị trường, bạn tìm cách để đáp ứng. Dĩ nhiên, những trang web tìm bạn hẹn hò như Match.com và eHarmony.com được biết đến một cách rộng rãi trên thế giới, nhưng đây là những câu chuyện của hai trang web tìm kiếm tình yêu của những doanh nhân mang lại những kết quả ấn tượng.
Khám phá ra ngành công nghiệp hẹn hò trên mạng là cách kiếm tiền trên mạng, năm 2001 doanh nhân Benji Kurtz 34 tuổi đưa ra một số ý tưởng kinh doanh là những website tập trung vào mọi thứ từ tôn giáo đến tình trạng sinh lý như chiều cao, cân nặng. Trong vòng 10 năm tới, doanh nghiệp Kurtz’s Love phát triển hơn 1000 website tập trung vào 100 lĩnh vực khác nhau. Mặc dù Kurtz từ chối tiết lộ doanh thu, ông nói rằng dịch vụ hẹn hò trên mạng của ông mang lại doanh thu ngay từ khi nó bắt đầu ra mắt. Và đến năm 2005 Kurtz nhận ra rằng nhu cầu mở một website hẹn hò đặc biệt dành cho các doanh nhân, ông mở ra website EntrepreneurDate.com.
Kurtz nói rằng: “Mặc dù bản thân tôi không phải là người độc thân, nhưng rõ ràng là những doanh nhân độc thân không muốn dành thời gian và quá trình đăng ký phức tạp cũng không muốn bị đánh lừa với những trang hẹn hò chung chung. Và chúng tôi muốn tạo ra một trang dành riêng cho các doanh nhân và những người quan tâm đến họ.”
Hiện tại, trang EntrepreneurDate.com có đến 160,000 thành viên.
Kurtz sử dụng mô hình kinh doanh tối giản sự miễn phí, vì vậy ông kiếm ra tiền khi các thành viên muốn nâng cấp từ những thành viên cơ bản miễn phí. “Chúng tôi tính toán tỷ lệ phần trăm những thành viên cơ bản muốn nâng cấp. Và miễn là mức phí trung bình mỗi người truy cập thấp hơn doanh thu trung bình của một người truy cập vào website mà chúng tôi có được, thì chúng tôi vẫn hoạt động tốt.”
Khi David, con trai của Connie Kelly ly dị năm 2008 sau cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm. Bà có một ý tưởng kinh doanh vừa giúp con trai của bà vượt qua khó khăn tin thần. David, một doanh nhân 32 tuổi, sở hữu một công ty báo động, gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để quay trở lại với việc hẹn hò. Vì thế, Kelly cũng giống như những bà mẹ khác sẽ làm là tìm một cách giúp đỡ con trai. Nhưng Kelly không chỉ vực tinh thần con trai mình lên mà còn thành lập một công ty. MatchmakingInc.com, một website hẹn hò tập trung những nhà kinh doanh đã được khai sinh từ đó.
“Không giống như những công việc thông thường mà những nhà kinh doanh bị tràn ngập trong công việc gây khó khăn cho việc hẹn hò, website này sẽ giúp những người có quan điểm, khả năng, trình độ hay phong cách sống doanh nhân có cơ hội tìm bạn đời.”
Ngoài profile cá nhân, MatchmakingInc.com cũng chỉ ra các đặc điểm tính cách kinh doanh. Một thử nghiệm 60 ngày miễn phí; sau đó các thành viên phải trả một khoản phí hàng tháng. Trong khi dịch vụ vẫn còn trong giai đoạn “trứng nước” với khoảng 250 thành viên, Kelly tìm cách để bán nó và thực hiện một tham vọng kinh doanh khác. Sau khi tất cả, bà đã hoàn thành nhiệm vụ chính của mình. Con trai của bà cũng đã tìm được một phụ nữ thông qua trang web và họ đã hẹn hò với nhau khoảng một năm.
Kelly nói “Cô ấy không phải là một doanh nhân nhưng quan tâm đến việc hỗ trợ ai đó theo định hướng mục tiêu và nghĩ rằng mỗi doanh nhân là một trận đấu thú vị. Cô ấy hỗ trợ một cách đáng ngạc nhiên và khá kiên nhẫn với lịch làm việc dày đặc của con trai tôi, tôi đoán cô ấy biết những gì cô đã đón nhận.”
Kết nối tình yêu với truyền thông xã hội
Trong khi một số chủ doanh nghiệp được kiếm tiền trên internet trong việc “kinh doanh về tình yêu”, những người khác đang kết nối với các doanh nhân độc thân có liên kết thông qua mạng lưới xã hội.
Meetup.com cung cấp bất cứ cơ hội nào để tạo ra một nhóm riêng dựa trên bất kỳ lợi ích hoặc một lĩnh vực nhất định, và chỉ có các nhà doanh nghiệp độc thân là được điều đó. Ví dụ, một thành viên là doanh nhân độc thân của miền Nam California đã tham gia nhóm Meetup ba năm trước đây là Gina Woodruff, 45 tuổi, người sở hữu dịch vụ sống AIM, một dịch vụ hỗ trợ dành cho người lớn với những thách thức phát triển và thể chất. Woodruff nói rằng “Nếu một người gia nhập một Meetup, họ thường xuyên có thể thường xuyên gặp và trao đổi với một số những người có cùng thời gian và không có cảm giác ngại ngùng của những cuộc hẹn hò mù quáng”
“Các mối quan hệ có thể phát triển tự nhiên hơn”, Dan Wright, một doanh nhân 30 tham gia một Meetup tương tự ở Orlando, Florida nói thêm “Nơi đó ít căng thẳng hơn nhiều- bạn không phải hẹn hò với bất cứ ai trong một ngày.”
Facebook cũng có các trang web dành cho các doanh nhân độc thân chẳng hạn như hội những doanh nhân độc thân. Tuy nhiên, nhóm này chỉ xuất hiện trong giai đoạn tình yêu mới chớm nở , chỉ một số ít người được liệt kê là thành viên.
Sưu tầm
Subscribe to:
Post Comments (Atom)




No comments:
Post a Comment